17 Dec 2018 
Support Center » Knowledgebase » การตั้งค่าอีเมล์ใน MS Outlook 2016
 การตั้งค่าอีเมล์ใน MS Outlook 2016
Solution ขั้นตอนการตั้งค่าอีเมล์ MS Outlook 2016
  • เปิดโปรแกรม MS Outlook 2016

  • เข้าที่เมนู File

  • คลิกเลือกในช่องว่างหน้า Manual setup or additional server types
  • กดปุ่ม Next
  • เลือกที่ POP or IMAP
  • กดปุ่ม Next
  • กรอกรายละเอียดลงในช่องว่าง
User Information
  • Your Name: กรอกชื่อผู้ใช้งาน
  • E-mail Address: กรอกอีเมล์ผู้ใช้งาน
Server Information
  • Account Type: เลือก POP3
  • Incoming mail server: กรอกรายละเอียดที่ได้รับจากผู้ให้บริการ เช่น mail.yourdomain.com
  • Outgoing mail server (SMTP): กรอกรายละเอียดที่ได้รับจากผู้ให้บริการ เช่น mail.yourdomain.com
Logon Information
  • User Name: กรอกอีเมล์ผู้ใช้งาน (ex. name@yourdomain.com)
  • Password: กรอกรหัสผ่านที่ได้กำหนดไว้
  • กดปุ่ม More Settings
  • เลือก Tab Outgoing Server
  • คลิกเลือกในช่องว่างหน้า My outgoing server (SMTP) requires authentication
  • ใน Tab Advanced 
การกำหนด port ในการรับและส่งอีเมล์สามารถกำหนดได้ทั้งแบบธรรมดา แบบ SSL
  • กำหนด port ในการรับและส่งอีเมล์แบบธรรมดา port Incoming sever = 110 Outgoing server = 25 หรือ 587
  • หากต้องการให้ลบอีเมล์บน server ให้เอาเครื่องหมายด้านหน้า leave a copy of messages on server ออก
  • หรือกำหนด remove for server after กี่วัน ตามต้องการ
  • กด OK และ กดปุ่ม Next

หรือ
  • กำหนด port ในการรับและส่งอีเมล์แบบ SSL port Incoming sever = 995 Outgoing server = 465
  • หากต้องการให้ลบอีเมล์บน server ให้เอาเครื่องหมายด้านหน้า leave a copy of messages on server ออก
  • หรือกำหนด remove for server after กี่วัน ตามต้องการ
  • กด OK และ กดปุ่ม Next

*** หากพบปัญหาไม่สามารถส่งอีเมลได้ ให้ทำการเปลี่ยนค่า outgoing server ให้เป็นค่าของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ที่ท่านใช้งานอยู่ซึ่งจะมีบริการ Mail Server ให้ผู้ใช้บริการสามารถส่งอีเมลออกได้ และเอา autentication ออก จะเป็นวิธีส่งออกเมล์ที่เร็วที่สุด เพราะเป็น Server ที่อยู่ใกล้กับผู้ใช้มากที่สุด ยกตัวอย่างผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP) ดังนี้

True = classic.asianet.co.th

TOT = smtp.totisp.net

*** หากไม่ทราบว่า SMTP เป็นค่าอะไร ให้ทำการติดต่อสอบถามที่ผู้ให้บริการ Internet และ ISP บางรายจะบล็อกพอร์ต 25 ซึ่งเป็นพอร์ตของ smtp มาตรฐานเอาไว้ เนื่องจากปัญหา spam mail

ดังนั้นถ้ามีปัญหาส่งเมล์ไม่ออก ให้เปลี่ยนพอร์ตของ smtp จาก 25 เป็น 587

  • จะพบหน้าทดสอบการ POP และ Send (ต้องมีเครื่องหมายถูกสีเขียวทั้งสองค่า)
  • กด Close
  • กด Finish



Article Details
Article ID: 391
Created On: 31 Oct 2018 05:11 PM

 Back
 Login [Lost Password] 
Email:
Password:
Remember Me:
 
 Search
 Article Options
Home | Register | Submit a Ticket | Knowledgebase
Language:


Customer Support | Client Area | HostPacific.com | JotDomain.com
Copyright (c) 2000-2018 Smile Interactive Co., Ltd.